Chế độ, chính sách đối với người được huy động, người tham gia phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ chưa tham gia bảo hiểm xã hội bị chết

Một phần Ký hiệu thủ tục: 3.000510.H61
Thông tin Nội dung
Cơ quan thực hiện

Ủy ban nhân dân cấp xã

Địa chỉ cơ quan giải quyết
Lĩnh vực Phòng cháy, chữa cháy
Cách thức thực hiện
  • Trực tiếp
  • Trực tuyến
  • Dịch vụ bưu chính
Số lượng hồ sơ 01 bộ
Thời hạn giải quyết
    Trực tiếp
  • 5 Ngày làm việc

    - Trực tiếp: nộp hồ sơ trực tiếp tại Ủy ban nhân dân cấp xã. - Dịch vụ bưu chính công ích: nộp hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích. - Trực tuyến: nộp hồ sơ tại Cổng Dịch vụ công.

  • Trực tuyến
  • 5 Ngày làm việc

    - Trực tiếp: nộp hồ sơ trực tiếp tại Ủy ban nhân dân cấp xã. - Dịch vụ bưu chính công ích: nộp hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích. - Trực tuyến: nộp hồ sơ tại Cổng Dịch vụ công.

  • Dịch vụ bưu chính
  • 5 Ngày làm việc

    - Trực tiếp: nộp hồ sơ trực tiếp tại Ủy ban nhân dân cấp xã. - Dịch vụ bưu chính công ích: nộp hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích. - Trực tuyến: nộp hồ sơ tại Cổng Dịch vụ công.

Ðối tượng thực hiện Tổ chức
Kết quả thực hiện


  • Quyết định chi trả chế độ, chính sách


Phí
  • Trực tiếp - 5 Ngày làm việc
  • Trực tuyến - 5 Ngày làm việc
  • Dịch vụ bưu chính - 5 Ngày làm việc
Lệ phí
    Không
Căn cứ pháp lý
  • quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành luật phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Số: 105/2025/NĐ-CP

  • - Bước 1: Thân nhân người đã chết chuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật. - Bước 2: Thân nhân người đã chết nộp hồ sơ tại Ủy ban nhân dân cấp xã. - Bước 3: cán bộ tiếp nhận kiểm tra tính hợp lệ và thành phần của hồ sơ (các văn bản giấy tờ có trong hồ sơ khi gửi Ủy ban nhân dân cấp xã là bản chính hoặc bản chứng thực hoặc bản sao hoặc bản chụp kèm theo bản chính để cán bộ tiếp nhận hồ sơ đối chiếu trong trường hợp nộp trực tiếp hoặc qua bưu chính công ích; bản chính hoặc bản chứng thực điện tử trong trường hợp nộp hồ sơ trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công. + Nếu hồ sơ hợp lệ và đủ thành phần thì viết giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả hoặc thông báo về việc tiếp nhận hồ sơ qua Cổng Dịch vụ công; + Nếu hồ sơ chưa đầy đủ thành phần hoặc chưa hợp lệ thì viết phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ hoặc phiếu từ chối tiếp nhận, giải quyết hồ sơ hoặc thông báo về việc yêu cầu chỉnh sửa, bổ sung hồ sơ qua Cổng Dịch vụ công. - Bước 4: căn cứ theo ngày hẹn trên Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả hoặc thông báo qua thư điện tử hoặc tin nhắn điện thoại, cá nhân, tổ chức đến nơi nộp hồ sơ để nhận kết quả trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc nhận kết quả điện tử trên tài khoản dịch vụ công đã nộp hồ sơ trước đó.

Tên giấy tờ Mẫu đơn, tờ khai Số lượng
Đơn đề nghị trợ cấp tiền tuất, tiền mai táng phí (Mẫu số PC22 kèm theo Nghị định số 105/2025/NĐ-CP ngày 15/5/2025 của Chính Phủ); giấy chứng tử hoặc trích lục khai tử. Thông tin về thành phần hồ sơ khi đã được kết nối, chia sẻ, cập nhật trên cơ sở dữ liệu quốc gia hoặc cơ sở dữ liệu chuyên ngành thì cơ quan có thẩm quyền giải quyết phải khai thác trực tuyến để giải quyết mà không được yêu cầu người đề nghị cung cấp hồ sơ giấy. PC22.docx Bản chính: 1
Bản sao: 1

-File mẫu:
  • Đơn đề nghị trợ cấp tiền tuất, tiền mai táng phí (Mẫu số PC22 kèm theo Nghị định số 105/2025/NĐ-CP ngày 15/5/2025 của Chính Phủ); giấy chứng tử hoặc trích lục khai tử. Thông tin về thành phần hồ sơ khi đã được kết nối, chia sẻ, cập nhật trên cơ sở dữ liệu quốc gia hoặc cơ sở dữ liệu chuyên ngành thì cơ quan có thẩm quyền giải quyết phải khai thác trực tuyến để giải quyết mà không được yêu cầu người đề nghị cung cấp hồ sơ giấy. Tải về In ấn

Không

k