Thông báo về việc thực hiện hoạt động bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên

Toàn trình Ký hiệu thủ tục: 2.002620.000.00.00.H07
Thông tin Nội dung
Cơ quan thực hiện

Ủy ban nhân dân cấp xã

Địa chỉ cơ quan giải quyết

Bộ phận Một cửa cấp xã

Lĩnh vực Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Cách thức thực hiện
  • Trực tiếp
  • Trực tuyến
  • Dịch vụ bưu chính
Số lượng hồ sơ 01 bộ
Thời hạn giải quyết
    Trực tiếp
  • Không quy định

    Trực tiếp tại Bộ phận một cửa Ủy ban nhân dân cấp xã.

  • Trực tuyến
  • Không quy định

    Qua thư điện tử kèm chữ ký số hoặc kèm bản scan thông báo có chữ ký và đóng dấu của tổ chức, cá nhân kinh doanh đến địa chỉ thư điện tử đã được Ủy ban nhân dân cấp xã công bố. Nộp trực tuyến trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh tại địa chỉ: https://dichvucong.bentre.gov.vn hoặc Cổng Dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn/

  • Dịch vụ bưu chính
  • Không quy định

    Thông qua đường bưu điện gửi đến Bộ phận một cửa Ủy ban nhân dân cấp xã.

Ðối tượng thực hiện Tổ chức
Kết quả thực hiện


  • Tổ chức, cá nhân kinh doanh thực hiện hoạt động bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên sau khi thông báo.


Phí

Không

Lệ phí

Không

Căn cứ pháp lý
  • Quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Số: 55/2024/NĐ-CP

  • LUẬT BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI TIÊU DÙNG Số: Số: 19/2023/QH15

  • Bước 1. Chuẩn bị hồ sơ: Tổ chức, cá nhân kinh doanh chuẩn bị hồ sơ theo quy định.

  • Bước 2. Nộp hồ sơ: - Tổ chức, cá nhân kinh doanh thực hiện thông báo đến Ủy ban nhân dân cấp xã tại nơi tổ chức bán sản phẩm, hàng hóa, cung cấp dịch vụ. - Tổ chức, cá nhân kinh doanh nộp hồ sơ đến Ủy ban nhân dân cấp xã tối thiểu 03 ngày làm việc trước khi thực hiện hoạt động (căn cứ theo ngày Ủy ban nhân dân cấp xã nhận ghi trên vận đơn bưu điện hoặc các hình thức có giá trị tương đương trong trường hợp gửi qua đường bưu điện, căn cứ theo ngày ghi trên giấy tiếp nhận hồ sơ trong trường hợp nộp trực tiếp, căn cứ theo thời gian ghi nhận trên hệ thống thư điện tử hoặc căn cứ theo ngày ghi nhận trên hệ thống trong trường hợp nộp qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến). - Trường hợp sửa đổi, bổ sung nội dung hoạt động đã được thông báo đến Ủy ban nhân dân cấp xã trước đó, tổ chức, cá nhân kinh doanh thực hiện thông báo sửa đổi, bổ sung nội dung hoạt động đến Ủy ban nhân dân cấp xã nơi đã thông báo.

  • Bước 3. Tiếp nhận hồ sơ: - Công chức Một cửa làm việc tại Ủy ban nhân dân cấp xã tiếp nhận kiểm tra hồ sơ. Nếu hồ sơ không đầy đủ theo quy định thì trả lại hồ sơ và hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ. Nếu hồ sơ đầy đủ thì lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả theo quy định. - Chuyển hồ sơ đến Bộ phận chuyên môn của Ủy ban nhân dân cấp xã để thẩm định.

  • Bước 4. Giải quyết hồ sơ: Uỷ ban nhân dân cấp xã công khai đầy đủ nội dung thông báo của tổ chức, cá nhân kinh doanh bằng hình thức phù hợp để người tiêu dùng tại địa bàn được biết. Việc công khai được thực hiện trước và trong thời gian thực hiện hoạt động bán hàng, cung cấp dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh tại địa bàn.

  • Bước 5. Trả kết quả: Tổ chức, cá nhân nhận kết quả trực tiếp tại Bộ phận Một cửa Ủy ban nhân dân cấp xã (trong giờ hành chính) hoặc nhận kết quả qua đường bưu điện, qua thư điện tử hoặc trực tuyến (nếu có nhu cầu).

Tên giấy tờ Mẫu đơn, tờ khai Số lượng
+) Lần đầu: 01 Thông báo thực hiện bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên theo Mẫu số 10 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 55/2024/NĐ-CP. mẫu đơn số 10.doc Bản chính: 1
Bản sao: 0
+) Trường hợp sửa đổi bổ sung thông báo: 01 thông báo sửa đổi, bổ sung theo Mẫu số 11 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 55/2024/NĐ-CP. mẫu đơn 11.doc Bản chính: 1
Bản sao: 0

-File mẫu:

- Tổ chức, cá nhân kinh doanh theo quy định tại Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. - Thực hiện hoạt động bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên.