Còn lại  Tổ chức lại, giải thể cơ sở trợ giúp xã hội công lập thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện

Ký hiệu thủ tục: CH-LDTBXH-BTXH15
Lượt xem: 297
Thông tin Nội dung
Cơ quan thực hiện

Ủy ban nhân dân cấp huyện

Địa chỉ cơ quan giải quyết
Lĩnh vực Bảo trợ xã hội
Cách thức thực hiện

Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi đặt trụ sở của cơ sở trợ giúp xã hội công lập

Số lượng hồ sơ 01 bộ
Thời hạn giải quyết

40 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ

Ðối tượng thực hiện Tổ chức hoặc cá nhân
Kết quả thực hiện


Quyết định tổ chức lại, giải thể cơ sở trợ giúp xã hội

Phí

Không

Lệ phí

Không

Căn cứ pháp lý

Nghị định số 103/2017/NĐ-CP ngày 12/9/2017 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức, hoạt động, giải thể và quản lý các cơ sở trợ giúp xã hội.

Bước 1: Cơ quan, tổ chức có nhu cầu tổ chức lại, giải thể cơ sở trợ giúp xã hội công lập thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện nộp hồ sơ theo quy định đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Ủy ban nhân dân cấp huyện.
 
Bước 2: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả kiểm tra, tiếp nhận hồ sơ và chuyển đến Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội. Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội xem xét có văn bản gửi Phòng Nội vụ đề nghị thẩm định.
 
Bước 3: Trong thời hạn 15 (mười lăm) ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Phòng Nội vụ có văn bản thẩm định và gửi lại Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội để trình Ủy ban nhân dân cấp huyện.
Bước 4: Trong thời hạn 25 (hai mươi) ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ của Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội trình, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện ra quyết định thành lập. Trường hợp không đồng ý việc thành lập thì có văn bản trả lời và nêu rõ lý do

+ Đề án tổ chức lại, giải thể cơ sở theo Mẫu số 05 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 103/2017/NĐ-CP.

+ Tờ trình tổ chức lại, giải thể cơ sở theo Mẫu số 04a tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 103/2017/NĐ-CP và dự thảo quyết định tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập.

+ Các văn bản của cơ quan có thẩm quyền xác nhận việc hoàn thành nghĩa vụ về tài chính, tài sản, đất đai, các khoản vay, nợ phải trả và các vấn đề khác có hên quan (nếu có).

File mẫu:

  • Đề án tổ chức lại, giải thể cơ sở theo Mẫu số 05 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 103/2017/NĐ-CP Tải về In ấn
  • Tờ trình tổ chức lại, giải thể cơ sở theo Mẫu số 04a tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 103/2017/NĐ-CP và dự thảo quyết định tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập Tải về In ấn

* Điều kiện tổ chức lại cơ sở:

+ Thực hiện việc điều chỉnh về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ sở.

+ Phù hợp với quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt (nếu có).

* Việc giải thể cơ sở được thực hiện khi có một trong các điều kiện sau:

+ Không còn chức năng, nhiệm vụ.

+ Ba năm liên tiếp không hoàn thành nhiệm vụ hoặc hoạt động không có hiệu quả theo đánh giá của cơ quan có thẩm quyền thành lập.

+ Theo yêu cầu sắp xếp về tổ chức cơ sở để phù hợp với quy hoạch mạng lưới đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

In phiếu hướng dẫn Đặt câu hỏi Quay lại