Toàn trình  Chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam thuộc thẩm quyền cấp của Cơ quan cấp Giấy phép

Ký hiệu thủ tục: 2.000314.000.00.00.H07
Lượt xem: 807
Thông tin Nội dung
Cơ quan thực hiện Sở Công Thương - tỉnh Bến Tre
Địa chỉ cơ quan giải quyết Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bến Tre. Trực tiếp tại Tầng trệt - Trụ sở tòa nhà làm việc các sở, ngành tỉnh (6 Sở). Số 126A, đường Nguyễn Thị Định, tổ 10, khu phố 2, phường Phú Tân, thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre hoặc qua đường bưu chính hoặc nộp trực tuyến tại Cổng dịch vụ công tỉnh Bến Tre: http://dichvucong.bentre.gov.vn.
Lĩnh vực Thương mại quốc tế
Cách thức thực hiện
  • Trực tiếp
  • Trực tuyến
  • Dịch vụ bưu chính
Số lượng hồ sơ 01 bộ
Thời hạn giải quyết
    Trực tiếp
  • 05 Ngày làm việc

    Nộp hồ sơ theo 01 trong 03 cách thức sau: + Nộp trực tiếp tại Bộ phận Một cửa; + Gửi qua đường bưu điện; + Nộp trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh tại địa chỉ https://dichvucong.bentre.gov.vn/ hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn

  • Trực tuyến
  • 05 Ngày làm việc

    Nộp hồ sơ theo 01 trong 03 cách thức sau: + Nộp trực tiếp tại Bộ phận Một cửa; + Gửi qua đường bưu điện; + Nộp trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh tại địa chỉ https://dichvucong.bentre.gov.vn/ hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn

  • Dịch vụ bưu chính
  • 05 Ngày làm việc

    Nộp hồ sơ theo 01 trong 03 cách thức sau: + Nộp trực tiếp tại Bộ phận Một cửa; + Gửi qua đường bưu điện; + Nộp trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh tại địa chỉ https://dichvucong.bentre.gov.vn/ hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn

Ðối tượng thực hiện Tổ chức
Kết quả thực hiện
  • Thông báo chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện
Phí Không
Lệ phí Không
Căn cứ pháp lý
  • Quy định chi tiết Luật Thương mại về Văn phòng đại diện, Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam Số: Nghị định 07/2016/NĐ-CP

  • Quy định biểu mẫu thực hiện Nghị định số 07/2016/NĐ-CP ngày 25 tháng 01 năm 2016 của Chính phủ quy định chi tiết Luật Thương mại về Văn phòng đại diện, Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam Số: Thông tư 11/2016/TT-BCT

  • Bước 1. Thương nhân chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật.

  • Bước 2. Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện hoặc trực tuyến (nếu đủ điều kiện áp dụng) đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bến Tre, địa chỉ số 126A Nguyễn Thị Định, tổ 10, Khu Phố 2, Phường Phú Tân, thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre (tầng G, tòa nhà 6 sở) trong giờ làm việc (buổi sáng từ 07 giờ đến 11 giờ, buổi chiều từ 13 giờ đến 17 giờ) vào các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ ngày lễ, tết). Công chức tiếp nhận hồ sơ kiểm tra hồ sơ: + Nếu hồ sơ đầy đủ thì nhận hồ sơ ra biên nhận, hẹn trả kết quả; + Nếu hồ sơ chưa đầy đủ thì trả hồ sơ yêu cầu bổ sung.

  • Bước 3. Chuyển hồ sơ đến Phòng Quản lý thương mại - Sở Công Thương kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ: + Nếu hồ sơ chưa hợp lệ thì có văn bản yêu cầu bổ sung trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ. Việc yêu cầu bổ sung hồ sơ được thực hiện tối đa một lần trong suốt quá trình giải quyết hồ sơ. + Nếu hồ sơ hợp lệ thì trình Ban Giám đốc Sở ra thông báo chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện, đồng thời công bố trên trang thông tin điện tử của Sở về việc chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện.

  • Bước 4. Đến thời gian hẹn Thương nhân mang biên nhận đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bến Tre nhận kết quả hoặc nhận kết quả qua đường bưu điện hoặc trực tuyến (nếu có nhu cầu).

Tên giấy tờMẫu đơn, tờ khaiSố lượng
1. Thông báo về việc chấm dứt hoạt động Văn phòng đại diện, Chi nhánh theo mẫu của Bộ Công Thương do đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký, trừ trường hợp quy định tại Khoản 5 Điều 35 Nghị định 07/2016/NĐ-CP; Mẫu TB.docx
Bản chính: 1
Bản sao: 0
2. Bản sao văn bản của Cơ quan cấp Giấy phép không gia hạn Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện (đối với trường hợp quy định tại Khoản 4 Điều 35 Nghị định 07/2016/NĐ-CP) hoặc bản sao Quyết định thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của Cơ quan cấp Giấy phép (đối với trường hợp quy định tại Khoản 5 Điều 35 Nghị định 07/2016/NĐ-CP); Bản chính: 0
Bản sao: 0
3. Danh sách chủ nợ và số nợ chưa thanh toán, gồm cả nợ thuế và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội; Bản chính: 0
Bản sao: 0
4. Danh sách người lao động và quyền lợi tương ứng hiện hành của người lao động; Bản chính: 0
Bản sao: 0
5. Bản chính Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện. Bản chính: 0
Bản sao: 0

File mẫu:

Văn phòng đại diện chấm dứt hoạt động trong các trường hợp sau: 1. Theo đề nghị của thương nhân nước ngoài. 2. Khi thương nhân nước ngoài chấm dứt hoạt động theo pháp luật của quốc gia, vùng lãnh thổ nơi thương nhân đó thành lập hoặc đăng ký kinh doanh. 3. Hết thời hạn hoạt động theo Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện mà thương nhân nước ngoài không đề nghị gia hạn. 4. Hết thời gian hoạt động theo Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện mà không được Cơ quan cấp Giấy phép đồng ý gia hạn. 5. Bị thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện theo quy định tại Điều 44 Nghị định 07/2016/NĐ-CP. 6. Thương nhân nước ngoài, Văn phòng đại diện không còn đáp ứng một trong những điều kiện quy định tại Điều 7 và Điều 8 Nghị định 07/2016/NĐ-CP.