Một phần  Thủ tục thông báo thành lập thư viện đối với thư viện cộng đồng

Ký hiệu thủ tục: 1.008901.000.00.00.H07
Lượt xem: 112
Thông tin Nội dung
Cơ quan thực hiện Ủy ban nhân dân cấp xã
Địa chỉ cơ quan giải quyết Bộ phận Một cửa của Ủy ban nhân dân cấp xã
Lĩnh vực Thư viện
Cách thức thực hiện
  • Trực tiếp
  • Trực tuyến
  • Dịch vụ bưu chính
Số lượng hồ sơ 01 bộ
Thời hạn giải quyết
    Trực tiếp
  • 15 Ngày

    Nộp trực tiếp đến Bộ phận Một cửa của Ủy ban nhân dân cấp xã.

  • Trực tuyến
  • 15 Ngày

    Nộp hồ sơ trực tuyến trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Bến Tre theo địa chỉ https://dichvucong.bentre.gov.vn hoặc Cổng Dịch vụ công quốc gia theo địa chỉ https://dichvucong.gov.vn.

  • Dịch vụ bưu chính
  • 15 Ngày

    Nộp qua đường bưu điện đến Bộ phận Một cửa của Ủy ban nhân dân cấp xã.

Ðối tượng thực hiện Tổ chức hoặc cá nhân
Kết quả thực hiện
  • Văn bản trả lời về việc thông báo thành lập thư viện đối với thư viện cộng đồng
Phí Không
Lệ phí Không
Căn cứ pháp lý
  • Luật 46/2019/QH14 Số: 46/2019/QH14

  • Nghị định 93/2020/NĐ-CP Số: 93/2020/NĐ-CP

  • Thông tư 01/2020/TT-BVHTTDL Số: 01/2020/TT-BVHTTDL

  • Thông tư của Bộ trưởng Bộ VHTTDL SĐBS quy định đến các giấy tờ công dân Số: 13/2023/TT-BVHTTDL

  • Thông tư của Bộ trưởng Bộ VHTTDL SĐBS quy định đến các giấy tờ công dân Số: 13/2023/TT-BVHTTDL

  • Bước 1. Trước 30 ngày tính đến ngày thư viện thực hiện mở cửa hoạt động, tổ chức, cá nhân thành lập thư viện gửi/nộp 01 bộ hồ sơ thông báo thành lập đến Bộ phận Một cửa của Ủy ban nhân dân cấp xã. Thời gian từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, buổi sáng từ 7 giờ đến 11 giờ, buổi chiều từ 13 giờ đến 17 giờ (trừ các ngày lễ, tết). Chuyên viên kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ: + Nếu hồ sơ chưa hợp lệ thì hướng dẫn tổ chức, cá nhân hoàn chỉnh hồ sơ. + Nếu hồ sơ hợp lệ: Ra giấy nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết quả.

  • Bước 2. Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ thông báo hợp lệ, Ủy ban nhân dân cấp xã phải trả lời bằng văn bản; trường hợp không đồng ý phải nêu rõ lý do. Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày tiếp nhận thông báo, nếu hồ sơ thông báo không đủ tài liệu theo quy định, Ủy ban nhân dân cấp xã có trách nhiệm gửi văn bản yêu cầu tổ chức, cá nhân bổ sung hoặc điều chỉnh hồ sơ.

  • Bước 3. Đến hẹn tổ chức, cá nhân đến Bộ phận Một cửa của Ủy ban nhân dân cấp xã nhận kết quả trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính hoặc trực tuyến (nếu có yêu cầu).

Tên giấy tờMẫu đơn, tờ khaiSố lượng
(1) Thông báo thành lập thư viện (dành cho thư viện cộng đồng/Thư viện tư nhân có phục vụ cộng đồng) (theo Mẫu số 01 quy định tại Phụ lục VIII ban hành kèm theo Thông tư số 13/2023/TT-BVHTTDL ngày 30 tháng 10 năm 2023 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sửa đổi, bổ sung quy định liên quan đến giấy tờ công dân tại một số Thông tư do Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch ban hành). Bản chính: 1
Bản sao: 0
(2) Tài liệu chứng minh đủ điều kiện thành lập quy định tại khoản 1 Điều 18 Luật Thư viện số 46/2019/QH14, Điều 20 Nghị định số 93/2020/NĐ-CP ngày 18 tháng 8 năm 2020 quy định chi tiết một số điều của Luật Thư viện. Bản chính: 1
Bản sao: 0

File mẫu:

Không yêu cầu