Còn lại  Chính sách hỗ trợ nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê (Homestay)

Ký hiệu thủ tục: 1.010837
Lượt xem: 149
Thông tin Nội dung
Cơ quan thực hiện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - tỉnh Bến Tre
Địa chỉ cơ quan giải quyết
Lĩnh vực Du lịch
Cách thức thực hiện
  • Trực tiếp
  • Dịch vụ bưu chính
Số lượng hồ sơ 01 bộ
Thời hạn giải quyết
    Trực tiếp
  • 14 Ngày

    Gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bến Tre.

  • Dịch vụ bưu chính
  • 14 Ngày

    Gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bến Tre.

Ðối tượng thực hiện Tổ chức hoặc cá nhân
Kết quả thực hiện
  • Quyết định
Phí

không

Lệ phí

Không

Căn cứ pháp lý
  • Nghị định 168/2017/NĐ-CP Số: 168/2017/NĐ-CP

  • Luật Du lịch Số: 09/2017/QH14

  • SỬA ĐỔI, BỔ SUNG MỘT SỐ ĐIỀU CỦA THÔNG TƯ SỐ 06/2017/TT-BVHTTDL NGÀY 15 THÁNG 12 NĂM 2017 CỦA BỘ TRƯỞNG BỘ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH QUY ĐỊNH CHI TIẾT MỘT SỐ ĐIỀU CỦA LUẬT DU LỊCH Số: 13/2019/TT-BVHTTDL

  • Nghị quyết số 12/2019/NQ-HĐND Số: 12/2019/NQ-HĐND

  • Bước 1. Tổ chức, cá nhân sở hữu, quản lý Homestay nộp hồ sơ đến Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bến Tre. Địa chỉ: 126a, khu phố 2, phường Phú Tân, thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre. Thời gian thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, buổi sáng từ 7 giờ đến 11 giờ, buổi chiều từ 13 giờ đến 17 giờ. Chuyên viên kiểm tra hồ sơ: + Hồ sơ chưa hợp lệ thì hướng dẫn người nộp hoàn chỉnh hồ sơ; + Hồ sơ hợp lệ thì tiếp nhận hồ sơ và viết phiếu hẹn.

  • Bước 2. Trong thời hạn 14 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định, kiểm tra, giám sát và thanh quyết toán kinh phí hỗ trợ theo quy định. Trường hợp từ chối hoặc không đủ điều kiện được hưởng chính sách, phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

  • Bước 3. Đến hẹn (trong giờ hành chính), cá nhân, tổ chức mang phiếu hẹn đến tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bến Tre để nhận kết quả.

Tên giấy tờMẫu đơn, tờ khaiSố lượng
+ Đơn đề nghị hỗ trợ chính sách phát triển du lịch cộng đồng Nhà ở có phòng cho khách du lich thuê (Homestay) (Phụ lục 1). Phụ lục 1.docx
Bản chính: 1
Bản sao: 0
+ Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/đăng ký kinh doanh Bản chính: 0
Bản sao: 1
+ Bản sao thông báo đủ điều kiện tối thiểu về cơ sở chật chất kỹ thuật và dịch vụ đối với loại hình nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê. Bản chính: 0
Bản sao: 1
+ Hóa đơn, chứng từ hợp pháp liên quan và biên bản nghiệm thu hoàn thành. Bản chính: 1
Bản sao: 0

File mẫu:

  • Đơn đề nghị Hỗ trợ chính sách phát triển du lịch cộng đồng Nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê (Homestay) Tải về In ấn

a) Có thông báo bằng văn bản của cơ quan chức năng đáp ứng đủ điều kiện tối thiểu về cơ sở vật chất kỹ thuật và dịch vụ phục vụ khách du lịch đối với nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê (homestay) b) Có quy mô đón, phục vụ từ 10 khách trở lên (tương đương 10 giường đơn). c) Trong vùng định hướng phát triển du lịch cộng đồng theo Chương trình hành động số 22-Ctr/TU ngày 20 tháng 7 năm 2017 của Tỉnh ủy Bến Tre thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16 tháng 01 năm 2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. d) Có nhu cầu được hỗ trợ, đáp ứng các tiêu chí cụ thể của từng nội dung hỗ trợ trong quy định tại Nghị quyết này. e) Có đăng ký kinh doanh theo quy định pháp luật. f) Có cam kết thực hiện ít nhất 05 (năm) năm trở lên kể từ thời điểm nhận được kinh phí hỗ trợ.

In phiếu hướng dẫn Đặt câu hỏi Quay lại