Một phần  Thủ tục cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động dịch vụ đánh giá công nghệ

Ký hiệu thủ tục: 2.001203.H61
Lượt xem: 1
Thông tin Nội dung
Cơ quan thực hiện

- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long.

- Cơ quan trực tiếp thực hiện: Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Vĩnh Long.

Địa chỉ cơ quan giải quyết
Lĩnh vực Hoạt động khoa học và công nghệ
Cách thức thực hiện
  • Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc trực tuyến.
Số lượng hồ sơ 01 bộ
Thời hạn giải quyết

- 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động dịch vụ đánh giá công nghệ theo Mẫu số 12 tại Phụ lục 6 Nghị định số 133/2025/NĐ-CP, trường hợp từ chối cấp Giấy chứng nhận thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Trong đó:

- Sở Khoa học và Công nghệ tiếp nhận và tổ chức thẩm định hồ sơ, lập hồ sơ trình Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét: 07 ngày làm việc.

- Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định, chuyển kết quả giải quyết TTHC đến Trung tâm PVHCC: 03 ngày làm việc.

 

Ðối tượng thực hiện Tổ chức
Kết quả thực hiện


  • Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động dịch vụ đánh giá công nghệ


Phí
    Không
Lệ phí
    Không
Căn cứ pháp lý
  • Nghị định 76/2018/NĐ-CP Số: 76/2018/NĐ-CP

  • Luật 07/2017/QH14 Số: 07/2017/QH14

  • - Bước 1: Tiếp nhận hồ sơ

    Tổ chức lập 01 bộ hồ sơ đề nghị đăng ký hoạt động dịch vụ đánh giá công nghệ nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Vĩnh Long, địa chỉ: số 12C, đường Hoàng Thái Hiếu, Phường 1, thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long quầy Sở Khoa học và Công nghệ hoặc trực tuyến tại Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Vĩnh Long (địa chỉ: https://dichvucong.vinhlong.gov.vn).

    - Bước 2: Kiểm tra tính hợp lệ hồ sơ

    Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có trách nhiệm xem xét hồ sơ; trường hợp hồ sơ không đầy đủ thì có văn bản đề nghị tổ chức, cá nhân sửa đổi, bổ sung hồ sơ theo quy định.

      * Đối với trường hợp nộp trực tiếp:

      + Nếu hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định thì công chức tiếp nhận hồ sơ lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính giao cho người nộp hồ sơ.

      + Nếu hồ sơ chưa đầy đủ, chưa chính xác theo quy định, trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ thì công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn tổ chức bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo quy định và nêu rõ lý do theo mẫu Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ gửi cho người nộp để bổ sung, hoàn thiện hồ sơ đảm bảo tổ chức, cá nhân chỉ phải bổ sung hồ sơ một lần

    * Đối với trường hợp gửi qua dịch vụ bưu chính công ích:

      + Nếu hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định, trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, công chức tiếp nhận hồ sơ sẽ thông báo ngày trả kết quả bằng điện thoại hoặc lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả gửi qua đường bưu điện hoặc email cho người nộp biết.

      + Nếu hồ sơ chưa đầy đủ, chưa chính xác theo quy định, trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, công chức tiếp nhận hồ sơ sẽ lập Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ gửi qua đường bưu điện hoặc gửi email hoặc thông báo bằng điện thoại cho người nộp biết để bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ đảm bảo tổ chức, cá nhân chỉ phải bổ sung hồ sơ một lần.

      * Đối với trường hợp hồ sơ nộp tại Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Vĩnh Long: https://dichvucong.vinhlong.gov.vn chọn mục “Dịch vụ công trực tuyến” và thực hiện theo đúng trình tự hướng dẫn:

      + Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ theo quy định thì công chức tiếp nhận hồ sơ thông báo ngày trả kết quả bằng tin nhắn SMS hoặc qua hộp thư điện tử cho người nộp biết và chuyển Bộ phận chuyên môn xử lý.

      + Nếu hồ sơ thiếu hoặc không hợp lệ theo quy định, trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ thì công chức tiếp nhận hồ sơ lập Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ, hệ thống gửi lại cho tổ chức, cá nhân để bổ sung, hoàn thiện hồ sơ đảm bảo tổ chức, cá nhân chỉ bổ sung hồ sơ không quá một lần.

      + Trường hợp từ chối nhận hồ sơ, công chức tiếp nhận hồ sơ phải nêu rõ lý do theo mẫu Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ.

    - Bước 3: Xử lý hồ sơ

    + Sở Khoa học và Công nghệ thẩm định hồ sơ và trình Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long xem xét quyết định và chuyển kết quả giải quyết đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh trả cho tổ chức, cá nhân. Trong đó:

      Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Sở Khoa học và Công nghệ có trách nhiệm xem xét hồ sơ; trường hợp hồ sơ không đầy đủ thì có văn bản đề nghị tổ chức sửa đổi, bổ sung hồ sơ theo quy định.

      + Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ sơ hợp lệ, UBND cấp tỉnh cấp cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động dịch vụ đánh giá công nghệ theo Mẫu số 12, trường hợp từ chối phải trả lời bằng văn bản, nêu rõ lý do.

    - Bước 4: Trả kết quả

    + Tổ chức, cá nhân nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Vĩnh Long, địa chỉ: số 12C, đường Hoàng Thái Hiếu, Phường 1, thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc trực tuyến.

    + Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trao trả kết quả: Từ 07 giờ đến 11 giờ và 13 giờ đến 17 giờ từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần trừ các ngày nghỉ theo quy định.

Tên giấy tờ Mẫu đơn, tờ khai Số lượng
Danh sách các chuyên gia đánh giá công nghệ, kèm theo tài liệu liên quan đối với mỗi chuyên gia đánh giá công nghệ gồm: Thỏa thuận hợp tác giữa chuyên gia với tổ chức; bản sao chứng thực bằng cấp với chuyên ngành đào tạo phù hợp với lĩnh vực công nghệ cần đánh giá; tóm tắt kinh nghiệm hoạt động đánh giá công nghệ và tài liệu chứng minh kinh nghiệm hoạt động đánh giá công nghệ của chuyên gia;   Bản chính: 1
Bản sao: 0
Quyết định thành lập tổ chức, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy chứng nhận đăng ký đầu tư (trường hợp nộp trực tiếp: Nộp bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm theo bản gốc để đối chiếu; trường hợp gửi qua đường bưu điện: Gửi bản sao có chứng thực);   Bản chính: 1
Bản sao: 1
Tài liệu thuyết minh phương pháp, quy trình đánh giá công nghệ tương ứng với từng lĩnh vực công nghệ cần đánh giá   Bản chính: 1
Bản sao: 0
Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động dịch vụ đánh giá công nghệ Mẫu số 03_Đơn đề nghị cấp GCN đủ đk hoạt động đánh giá, giám định CN.doc Bản chính: 1
Bản sao: 0

 

File mẫu:

  • Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động dịch vụ đánh giá công nghệ Tải về In ấn
  • Danh sách các chuyên gia đánh giá công nghệ, kèm theo tài liệu liên quan đối với mỗi chuyên gia đánh giá công nghệ gồm: Thỏa thuận hợp tác giữa chuyên gia với tổ chức; bản sao chứng thực bằng cấp với chuyên ngành đào tạo phù hợp với lĩnh vực công nghệ cần đánh giá; tóm tắt kinh nghiệm hoạt động đánh giá công nghệ và tài liệu chứng minh kinh nghiệm hoạt động đánh giá công nghệ của chuyên gia Tải về In ấn

Doanh nghiệp, tổ chức khoa học và công nghệ được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động dịch vụ đánh giá công nghệ khi đáp ứng các điều kiện sau:

- Được thành lập, đăng ký hoạt động theo quy định của pháp luật.

- Có ít nhất 02 chuyên gia có trình độ tốt nghiệp đại học trở lên với chuyên ngành đào tạo phù hợp với lĩnh vực công nghệ cần đánh giá, có kinh nghiệm làm việc từ 03 năm trở lên trong lĩnh vực công nghệ cần đánh giá.

- Có phương pháp, quy trình đánh giá công nghệ do tổ chức ban hành.