Dịch vụ cung cấp thông tin trực tuyến  Gia hạn Giấy phép lập cơ sở bán lẻ

Ký hiệu thủ tục: 1.001441.000.00.00.H61
Lượt xem: 1
Thông tin Nội dung
Cơ quan thực hiện Sở Công Thương - Tỉnh Vĩnh Long
Địa chỉ cơ quan giải quyết Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Vĩnh Long
Lĩnh vực Thương mại quốc tế
Cách thức thực hiện
  • Trực tiếp
  • Trực tuyến
  • Dịch vụ bưu chính
Số lượng hồ sơ 01 bộ
Thời hạn giải quyết
    Trực tiếp
  • 5 Ngày làm việc

  • Trực tuyến
  • 5 Ngày làm việc

  • Dịch vụ bưu chính
  • 5 Ngày làm việc

Ðối tượng thực hiện Tổ chức
Kết quả thực hiện
  • GIẤY PHÉP LẬP CƠ SỞ BÁN LẺ
Phí
    Không
Lệ phí
    Không
Căn cứ pháp lý
  • Luật 05/2017/QH14 Số: 05/2017/QH14

  • Luật 36/2005/QH11 - Thương mại Số: 36/2005/QH11

  • Luật 67/2014/QH13 Số: 67/2014/QH13

  • Sửa đổi, bổ sung Điều 6 và Phụ lục 4 về Danh mục ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện của Luật đầu tư Số: 03/2016/QH14

  • Nghị định 09/2018/NĐ-CP Số: 09/2018/NĐ-CP

  • Trước khi Giấy phép lập cơ sở bán lẻ hết hiệu lực ít nhất 30 ngày .Tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài đề nghị cấp lại Giấy phép chuẩn bị 01 bộ hồ sơ theo quy định. Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật.

  • Bước 2: Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Vĩnh Long (địa chỉ: số 12C đường Hoàng Thái Hiếu, Phường 1, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) hoặc nộp hồ sơ trực tuyến tại Cổng Dịch vụ công tỉnh Vĩnh Long (địa chỉ: https://dichvucong.vinhlong.gov.vn) 1. Trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp, công chức tiếp nhận hồ sơ kiểm tra thành phần, tính pháp lý hồ sơ: + Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì công chức tiếp nhận hồ sơ lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả trao cho người nộp. + Nếu hồ sơ chưa đầy đủ hoặc không hợp lệ thì công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn người nộp bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo quy định và nêu rõ lý do theo mẫu Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ để người nộp bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ không quá 01 lần. 2. Trường hợp nộp qua đường bưu điện, qua dịch vụ bưu chính công ích, công chức tiếp nhận kiểm tra thành phần, tính pháp lý hồ sơ: + Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì trong thời gian 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh sẽ thông báo ngày trả kết quả bằng điện thoại hoặc bằng văn bản gửi qua đường bưu điện hoặc gửi qua mail cho người nộp biết. + Nếu hồ sơ chưa đầy đủ hoặc chưa hợp lệ thì trong thời gian 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh sẽ thông báo bằng điện thoại hoặc lập Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ để thông báo cho người nộp biết, hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ gửi qua đường bưu điện cho tổ chức, cá nhân biết để bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ không quá 01 lần. 3. Trường hợp nộp hồ sơ qua Cổng Dịch vụ công của tỉnh, công chức tiếp nhận hồ sơ kiểm tra thành phần, tính pháp lý hồ sơ: + Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì trong thời gian 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh sẽ thông báo ngày trả kết quả bằng tin nhắn (SMS) hoặc qua hộp thư điện tử cho người nộp biết. + Nếu hồ sơ chưa đầy đủ hoặc không hợp lệ thì trong thời gian 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh sẽ thông báo qua điện thoại hoặc hộp thư điện tử cho người nộp và hướng dẫn hoàn chỉnh hồ sơ không quá 01 lần.

  • Bước 3: Tổ chức, cá nhân nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo địa chỉ nộp hồ sơ ban đầu, cụ thể: Khi đến nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính, người nhận phải trả lại Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả (đối với trường hợp nộp trực tiếp) hoặc xuất trình Giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu (đối với trường hợp nộp qua dịch vụ bưu chính công ích). + Công chức trả kết quả kiểm tra lại kết quả giải quyết thủ tục hành chính và trao cho người nhận; + Người nhận kết quả kiểm tra lại kết quả giải quyết thủ tục hành chính, nếu phát hiện có sai sót hoặc không đúng thì yêu cầu chỉnh lại cho đúng. Đối với hồ sơ giải quyết xong trước thời hạn trả kết quả: Liên hệ để cá nhân, tổ chức nhận kết quả. Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả trực tiếp: Từ 07 giờ đến 11 giờ và 13 giờ đến 17 giờ từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần (trừ các ngày nghỉ theo quy định).

Tên giấy tờMẫu đơn, tờ khaiSố lượng
+ Kế hoạch kinh doanh tại cơ sở bán lẻ: trình bày kế hoạch kinh doanh và phát triển thị trường; nhu cầu về lao động; đánh giá tác động, hiệu quả kinh tế - xã hội của kế hoạch kinh doanh; Bản chính: 0
Bản sao: 0
+ Kế hoạch tài chính cho việc lập cơ sở bán lẻ: báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh trên cơ sở báo cáo tài chính đã được kiểm toán của năm gần nhất trong trường hợp đã thành lập ở Việt Nam từ 01 năm trở lên; giải trình về vốn, nguồn vốn và phương án huy động vốn; kèm theo tài liệu về tài chính; Bản chính: 0
Bản sao: 0
+ Địa điểm lập cơ sở bán lẻ: địa chỉ cơ sở bán lẻ; mô tả khu vực chung, có liên quan và khu vực sử dụng để lập cơ sở bán lẻ; giải trình việc đáp ứng điều kiện quy định tại điểm c khoản 1 Điều 22 Nghị định này; kèm theo tài liệu về địa điểm lập cơ sở bán lẻ; Bản chính: 0
Bản sao: 0
a) Đơn đề nghị gia hạn Giấy phép lập cơ sở bán lẻ (Mẫu số 07 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 09/2018/NĐ-CP) 07MĐ-Đơn gia hạn GPBL.doc
Bản chính: 1
Bản sao: 0
b) Bản giải trình có nội dung: Bản chính: 1
Bản sao: 0
c) Tài liệu của cơ quan thuế chứng minh không còn nợ thuế quá hạn. Bản chính: 1
Bản sao: 0
d) Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án lập cơ sở bán lẻ (nếu có), Giấy phép kinh doanh. Bản chính: 0
Bản sao: 1

File mẫu:

  • Đơn đề nghị gia hạn Giấy phép lập cơ sở bán lẻ (Mẫu số 07 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 09/2018/NĐ-CP) Tải về In ấn

- Điều kiện chung: Đảm bảo các điều kiện chung được quy định tại Điều 22 Nghị định số 09/2018/NĐ-CP - Điều kiện riêng: Giấy phép lập cơ sở bán lẻ sắp hết hạn hiệu lực.

In phiếu hướng dẫn Đặt câu hỏi Quay lại